top of page

Thiết kế biệt thự 300m2 mái thái đẹp không thể rời mắt

300m2 là diện tích lô đất thường được dùng để xây biệt thự. Vậy trên lô đất ấy nên thiết kế, xây dựng công trình nhà ở như thế nào để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đảm bảo có không gian xanh? hãy cùng tham khảo mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển mái thái do Nam Cường thiết kế ngay sau đây.



- Biệt thự được thiết kế gồm 3 tầng với đầy đủ các phòng chức năng như phòng khách, bếp, phòng sinh hoạt chung, phòng giải trí, phòng ngủ, WC…

- Công trình có 2 mặt tiền, mỗi mặt tiền thiết kế cổng ra vào để thuận tiện cho việc di chuyển. Cổng chính được thiết kế thêm gara để xe ở gần cổng. Ở giữa bức tường nối hai mặt tiền, kiến trúc sư thiết kế vát góc để hạn chế góc nhọn chiếu vào nhà.

- Tường biệt thự xây bằng bê tông cốt thép vô cùng chắc chắn. Hàng cây leo bao quanh tường trang trí không gian thêm ấn tượng hơn.



- Tone màu chủ đạo của công trình là màu trắng. Gam màu này dễ phối hợp với các màu sắc khác để làm nổi bật lên vẻ đẹp của kiến trúc. Hệ mái thái màu đen xám đua rộng ra so với tường tạo nên điểm nhấn mạch lạc cho công trình.

- Biệt thự có 2 mặt tiền gồm sảnh chính và sảnh phụ ở hai hướng khác nhau. Kiến trúc biệt thự được nâng đỡ bởi hệ thống thức cột Doric cổ điển, kết hợp với cột trụ vuông hiện đại.Những cột vuông vững chắc ở hai sảnh nâng đỡ sức nặng từ trên đè xuống. Thiết kế công trình cao hơn mặt đất khoảng 1,2m. Điều này giúp cho không gian sống bên trong biệt thự không bị hấp thụ khí nóng từ dưới đất bốc lên vào mùa hè, các phòng sinh hoạt cũng trở nên mát mẻ hơn. Bậc ngũ cấp dẫn lên sảnh được thiết kế vô cùng mềm mại, mang đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển.

- Các tầng của biệt thự đều được thiết kế cửa sổ lấy sáng giúp không gian các phòng thông thoáng, sáng sủa, có nguồn năng lượng tích cực. Cửa làm bằng khung gỗ đã qua xử lý chống mối mọt. Mỗi tầng cũng có ban công thoáng rộng để mọi người có thể đứng ngắm nhìn khung cảnh từ trên cao. Gia chủ cũng có thể tận dụng ban công để đặt những chậu cây cảnh, hoa tươi để tạo không gian xanh.



- Biệt thự sử dụng mái thái có độ bao phủ rộng. Hai lớp mái thái che chắn, nâng đỡ nhau có tác dụng chống nóng, cách nhiệt. Không gian nhà ở vì thế mà luôn mát khi hè sang và ấm khi đông về. Ngoài ra, với độ dốc nhất định, mái thái cũng giúp thoát nước nhanh khi mưa xuống, tránh được tình trạng thấm dột vào tường gây ra ẩm ốc.

- Công trình không xây dựng hết đất mà để lại 1 phần diện tích để làm sân vườn. Trẻ nhỏ trong nhà có không gian để vui đùa thỏa thích.

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Tuổi Mậu Dần 1988 đi xe màu gì hợp mệnh?

Hiện nay, mỗi người đều sở hữu cho mình một chiếc xe máy để việc di chuyển trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Đây được coi là tài sản và vật gắn bó với bản thân trong một thời gian dài nên khi chọn mu

logo.png

Kiến Trúc Nam Cường

Theo dõi những dự án, ý tưởng của của chúng tôi trên wix

  • DeviantArt
  • Blogger
  • Tumblr
  • Pinterest
  • Facebook
  • Twitter
  • Instagram

Creativity. Productivity. Vision.

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Subscribe

Thanks for submitting!

bottom of page